Thứ Ba, tháng 1 14, 2014

Gã bán sách chap 4: Món bánh Ướt

>
[Gã bán sách hè phố tập 4] Gã và món bánh ướt

Màn đêm buông xuống, Gã Bán Sách lang thang trên hè phố Xì Gòn.
Lúc này là lúc gã đang sung sướng kể cho những người bạn, những câu chuyện- niềm vui mà nhiều bạn trẻ Bắc – Nam đang mong đợi. Gã bán sách rảo bước phiêu du Sài Gòn về đêm. Cái bụng của Gã dường như cũng bắt đầu nổi dậy kêu lên “Đ..ói Qu…á ”. Cả một ngày tiêu hao năng lượng để bán sách, tâm sự những cô gái đẹp, thú vị nữa là ngắm gái đẹp và tấm tắc khen ngon.

Bước tới trên đường “Thích Quảng Đức- Q. Phú Nhuận” gã cố tìm cho mình một món ăn là lạ, đặc biệt mà quán cóc hè phố  hay có chút nét Hà Nội. Đây rồi, có mòn nhìn như bánh cuốn.  tò mò hỏi
-         Ủa! Đây là bánh gì vậy hả ông ?
Ông bán bánh: - Bánh ướt em à!
Một anh công nhân dọn môi trường cùng tới cùng mua nói “Bánh này ngoài Bắc gọi là bánh cuốn đó em !”

Gã bán sách lại gần xem có gì khác với món bánh cuốn ngoài bắc không. Quả thật, cũng không khác gì cả, nhưng không thấy hành khô phi thơm và nhân thịt- nhĩ kèm trong bánh như ngoài Bắc đâu cả . Thay vào đó bằng nem chua cộng với giò và ít rau ngóc.

Gã lúc  này loay hoay tính toán số tiền trong túi, số tiền mà bán sách có được,311 ngàn nó khá lớn với Gã lúc này. Gã nghĩ quán cóc hè phố vừa ngon vừa rẻ hỏi thử mua một hộp. – Một suất bao tiền vậy ông ?
Ông bán bánh: - 15 ngàn em à!
: -Ủa, sao đắt vậy. Con sinh viên nghèo có rẻ được hơn không ạ!
Ông bán bánh gợi ý : - Vậy đi ăn thứ khác rẻ hơn đi em !
Gã bán sách lại loay hoay do dự số tiền đầu tư cho món ăn, vì số tiền anh cầm trong tay sử hữu của anh rất ít à. 50% giá bìa cuốn sách đã đem vào quỹ từ thiện và giá gốc cuốn sách . Nên gã chẳng lời là bao cố gắng là số tiền lẻ trong 311 ngàn.
Gã tự lự và kêu “Con một suất 11 ngàn nhé !”
Ông bán bánh: Được em ah, nhưng ít hơn.
: Dạ vâng ạ!
 Trong lúc đó, anh công nhân hào hoa  tự nhiên trả tiền cho 5 ngàn và nói “Làm cho em ấy suất 15 nhé ”.
Gã bán sách cảm ơn và một chút mỉm cười trong lòng. Dõi theo anh công nhân trẻ thì biết anh làm công nhân môi trường dọn vệ sinh.

Vậy là  gã đã có món bánh tưởng lạ mà không lạ trong tay , bánh khá là ngon có điều vẫn hơi ngọt so với miền Bắc. Gã vừa đi vừa ăn thênh thang  bước trên phố.


Tiểu sử gã bán sách : Là một thanh niên trẻ ngoài Hà Nội, đang là sinh viên  FPT với một công việc làm cũng khá ổn định đùng một cái anh vào miền Nam bởi một tiếng gọi trong lòng để tìm lại chính mình. Nhưng khi vào tới nơi gã không những không tìm được mình lại càng ngày càng mất đi chính mình và lâm cảnh vô gia cư + thất nghiệp. Gã đã tìm rất nhiều nghề để mưu sinh, nhưng sau đó gã tìm được công việc là bán sách cho một tác giả trẻ. Đọc cuốn sách gã cũng đam mê và thấy hay hay và phần hoa hồng cuốn sách cũng cao nên gã đã chọn.  ”

Phản hồi từ độc giả xin email về : gabansachhepho@gmail.com

Xin cảm ơn!
>
LIKE and Share Bài Viết!: :

Các bài liên quan