Thứ Ba, tháng 1 14, 2014

Những ngày lang thang Huế

>

Xuất phát điểm ban đầu chuyến đi của chúng tôi chỉ là đi, đi cho khuây khỏa sau mùa Noel bận rộn vất vả. 

Tư tưởng sáng trong chỉ cần Balo và tâm hồn phiêu lãng là có thế đi khắp mọi nơi. 

Đi có thực sự dễ? Dễ thì nó rất là dễ mà khó là rất là khó. Dễ với ai coi chuyến đi chỉ là chuyến đi, khó với những ai kỳ vọng nặng nề về chuyến đi.Hơn hết điều quan trọng nhất của chuyến đi là "Tinh thần", thứ 2 là thời gian, thứ 3 là cơ hội vì vậy nắm bắt cơ hội đi bất cứ khi nào có thể? 

Điểm dừng chân ban đầu dự kiến chúng Tôi Là Đà Nẵng -> Tây Giang (Quảng Nôm) . Chúng tôi cũng không nghĩ rằng nhận đươc sự đón tiếp nhiệt tình gần gũi thân thiện đến thế. Những người bạn không hẹn mà thân quen. 

Nó là lý do chúng tôi tin vào "Tình người" là có thật là động lực chúng tôi bộ hành vượt Đèo Hải Vân. Chúng tôi tới Hải Vân vào một chiều đẹp hạnh phúc tỏa nắng, tuyệt vời cho những ngày qua (Quà tặng cho việc bộ hành vượt lòng ngày qua)

Chiều chiều mây phủ Ải Vân.
Chim kêu ghềnh đá gẫm thân lại buồn

Đèo Hải Vân hay còn gọi là đèo ải mây nó là kiệt tác của tự nhiên ban tặng hay là một sự kết hợp tuyệt vời bởi đèo dốc uốn lượn khúc khửu quanh co vắt ngang trời quấn quanh cùng với nàng mây lang thang hững hờ huyền diệu trôi. 

Trải qua nhiều thăng trầm kiếp nạn "Yêu Quái" , sexsy Girl Cũng như sự giúp đỡ của Người tốt bên đường. Chúng tôi đã qua được bên kia đỉnh dốc (đèo). 

Ngày 2: 
Người ta nói bên kia của bể khổ là sự may mắn, sung sướng?

Từ Lăng Cô (Phú Lộc- Huế) cách Tp. Huế chừng 70- 80 Km Chúng tôi tiếp tụcbộ hành tới điểm đích đặt chân. (Tuy nhiên chúng tôi cũng không hẹn hay đặt ra cho mình là bao lâu phải tới Huế, hoặc có thể thuận chiều gió chúng tôi sẽ về HN luôn).
Việc bắt nhờ xe không còn lạ gì với chúng tôi nữa tuy nhiên vẫn khó khăn với xã hội hiện tại - xã hội cuốn bởi cơn gió. . (Chúng tôi không ngoại lệ)

Cánh tay nhỏ bên đường quốc lộ
Giữa dòng đường tấp lập người qua?

Bằng niềm tin và con tim tuổi trẻ chúng tôi cũng tới được TP. Huế. (10h đêm). Không đánh thức, không ồn ào chúng tôi tới Huế một ngày bình thường lặng gió. Người ta nói Huế Buồn Lắm, Thương lắm nhưng tôi cũng chả tin tôi phải thấy nó sờ thấy nó xem sự buồn thế nào. Xem buồn buồn nó có mềm mềm ấm ấm như tưởng tượng không?

Huế Buồn? có lẽ sinh ra Huế đã được mang sứ mệnh TP để thương nhớ. TP buồn nhưng thấm đậm tình người.

Về Huế, hạnh phúc nhất là nhận được tình cảm của anh lao động hè phố( xích lô, xe thồ) không có gì nhiều chỉ mấy non bia Huế (Huda) nhậu với nhạc sống ân tình. Nhưng điều đó giúp chúng tôi phá vỡ rào cản Bắc -Trung không còn hình ảnh vị khách phương xa nữa. 
Có về lại Huế chúng tôi nhất định sẽ tìm lại anh Quang, anh Tú, Anh Dũng .. cảm ơn các anh đã chở chúng em đi lượn lờ phố Huế Bờ Sông Hương thật tuyệt vời. 

Huế- Thành phố du lịch buổi đêm cũng như bao thành phố khác, cũng trống vắng cũng nhẹ nhàng với màu đèn vàng hiền hòa đổ bóng. Có chăng trống vắng ở đây là trống lòng của vị khách phương xa?

Chúng tôi ở lại Huế chỉ được vỏn vẹn được 3 đêm (Đêm ngủ tàu, bệnh viện, phố tây, khách sạn ) nhưng cũng hiểu được phần nào. Phải chăng vị khách nào tới Huế cũng mang tâm trạng hững hờ lững lờ như tôi. Rời Huế mà không biết nói lên lời tạm biệt. 

Đi như chưa đi
Về như chưa về
Tâm trạng hững hờ
Như đang đợi chờ
Điều chi mà răng rứa

Cuộc vui nào cũng tàn, hành trình nào cũng tới ngày trở lại nơi ban đầu xuất phát. Chúng tôi đi trong vô định, (Nơi vô định luôn là nơi an toàn nhất ) Rời huế cũng là kết thúc hành trình xuyên miền Trung khám phả trải nghiệm của chúng tôi. Một hành trình du lịch trải nghiệm tình người ?

Hẹn gặp mọi người vào chuyến xuyên Đông Nam Á đầu năm nay.\

Xin cảm ơn anh em Huế đã nhiệt tình giúp đỡ : Rua Con ; Nhok Bùn ; Ngô Quý Nho ; Hòa LX 
Phần 1: Đà Nẵng- Hội An : https://www.facebook.com/rango3d/media_set?set=a.476380619145465&type=1
Phần 2: Đà Nẵng - Đèo Hải Vân : https://www.facebook.com/photo.php?fbid=477109505739243&set=a.200380066745523.43237.100003205944484&type=1&theater
Phần 3: Đèo Hải Vân - Huế 

>
LIKE and Share Bài Viết!: :

Các bài liên quan