Thứ Ba, tháng 1 14, 2014

Rong Chơi Hội An Phố - Đi xuyên việt với 100K

>


Đà Nẵng- Hội An cái gì cũng rẻ chỉ có đắt nhất tình bạn thôi.
(Hành trình bắt nhờ xe từ Đà Nẽng - Hội An )
[Xem đầy đủ anbulm: https://www.facebook.com/rango3d/media_set?set=a.476380619145465.100003205944484&type=3 ]
(Hội An cách trung tâm thành phố Đà Nẽng chừng 30Km mọi người có thể đi xe bus, hoặc đi xe máy được, chúng tôi muốn tìm những trải nghiệm mới nên đã chọn đi bộ và nhờ xe. )

Đi không phải đi ngắm cảnh mà còn cảm nhận tình người. Đi thì mới thấy niềm vui bao la bát ngát, chúng tôi đi với tinh thần hành hương- hành khất bất kỳ khi nào trên đường. Tức là sẽ nhận bất kỳ sự giúp đỡ nào hay làm tất cả những gì mình có thể giúp đỡ trên đường. (Đi làm tình nguyện, mang âm nhạc miền núi ..) 

Từ thành phố Đà Nẽng qua cầu Rồng chúng tôi ra ven bãi biển Mỹ Khê (Dọc đường Võ Nguyên Giáp)


Cũng không biết do chúng tôi may mắn hay có cơ duyên tốt vừa đi được một quãng đã có một anh xế hộp bắn xin nhang hỏi cho đi nhờ đường. Không kịp phản ứng hai anh em đã đồng ý lên xe ngay lập tức. ( Anh Sơn người Hội An, trên đường trở khách du lịch Huế đi về). 


May mắn tưởng chừng dừng ở đấy, chúng tôi vừa đặt chân tới Hội An tình cờ gặp An Minh (Người Hội An, lam du lịch mơi về nhà ăn cơm và giới thiệu văn hóa, du lịch nơi đây.) nhờ vậy mà chúng tôi có cơm tối và chủ ngủ ngon lành. 



Hội An vẻ đẹp lung linh huyền diệu thân thiện thì các bạn không phải nghĩ rùi, ở đây 70% là du khách nước ngoài chủ yếu là người Úc, Pháp .


Quần thể thì được chia làm hai loại khu phố Hoa (80%) và khu Phố nhật (20%) được ngăn cách bởi Chùa Cầu ( Chùa Lai Vãn Kiều - Đón khách nơi phương xa, được chấn bởi hai linh vật Thần Cẩu - Thiên Hầu )


Để cảm nhận sâu sắc và vẽ đẹp của Hội An mọi người nên đi dạo vào buổi sáng sớm và buổi tối. Buổi tối ở Hội An được tô điểmbằng những ngọn đèn lồng, những ngon hoa đăng lung linh trên dòng sông Hoài. 


Về món ăn thì chúng tôi không được trải nghiệm nhiều lắm những cũng được thưởng thức vài món đặc trưng : Cao lầu, Hủ Tiếu ... Và bia hơi vỉa hè ít đồ thịt nướng quấn bánh tráng.


Chia tay Hội An chúng tôi về ăn tết Dương Lịch Tại Đà Nẽng cùng clb tình nguyện vicongdong Đà Nẵng. Lần đầu tiên được đón giao thừa vui nhộn Tại TP. Đà Nẵng. Người ta nói Thành phố đẹp chưa chắc đã đẹp, Nhưng Đà Nẵng đẹp nó thật đáng sống.



Đà Nẵng 1/1/2014


>
LIKE and Share Bài Viết!: :

Các bài liên quan