Thứ Ba, tháng 1 14, 2014

Gã bán sách chap 3: Ham chơi

>
[Gã bán sách hè phố Tập 3] Gã bán sách ham chơi

Ham chơi là một trong những tính cách của gã sau đam mê gái đẹp và rượu thơ. Ngày xưa thằng Cuội đã mải chơi để trâu ăn lúa thì ngày nay Gã cũng không ngoại lệ.
Trước đây gã có làm một công việc có liên quan chút về công tác xã hội kết nối cộng đồng  nên việc kết nối một nhóm tình cờ  không ngoài khả năng.Một nhóm 6 người cũng là nạn nhân, khách hàng của gã tròn một mâm cỗ. Nhóm 3 trai 3 gái tài sắc với những cái tên thú vị như Biển (Hải),  Lâm (Rừng), Hùng , Bích , Hiền , Hồng mỗi người mỗi  các tính khác nhau mỗi vẻ khác nhau đều chung một điểm là tuổi trẻ đam mê trải nghiệm.

Gã bán sách có chút kinh nghiệm trong việc hoạt động cộng đồng nên việc có một trò chơi dí dỏm thú vị độc đáo cho một nhóm là điề tất yếu. Sau nhiều ý tưởng gã đưa ra thì cuối cùng đã đưa được một trò chơi độc đáo và phù hợp với mọi người.

Trò chơi đặc biệt và cũng chưa có cái tên đại khái nôm na là như sau: Mỗi người có một vòng quay chiếc nón kỳ diệu bằng cây viết trên cuốn sổ. Đầu viết trỏ về phía người nào thì đếm ngược kim đồng hồ tới số 21. Người đó sẽ nhận được thưởng một hình phạt do những người còn lại nghĩ ra .

Ở vòng quay số đầu tiên : người có duyên may mắn mở màn cuộc chơi là anh chàng có tên là Hùng  đến từ xứ sở của Café – ĐăkLăk.  Hình phạt của anh là tới bắt tay hai người đàn ông lạ phía xa. Với cái tên Hùng, thể hiện đúng tính cách quân tử người làm gương cho cuộc chơi. Anh đứng dậy bước về phía xa tới 2 người thanh niên lạ và mời bắt tay, anh nói “Chào hai anh! Chúng em đang chơi một trò chơi và người thua cuộc chịu một hình phạt tới bắt tay hai anh” hai vị thanh niên trẻ niềm nở và bắt tay hợp tác. Một cách xử lý tình huống một cách chân thật, một trải nghiệm giao tiếp với người lạ thật thú vị.

Vòng Quay số 2: Là một cô gái xinh đẹp với cái tên Hiền mà nhìn chẳng hiền ngoan chút nào.Hình phạt của cô là  mời một người  nước ngoài vào chơi cùng nhóm (Take part in). Một cô gái có vẻ tiếng anh chưa tốt nhưng đã tự tin đứng dậy và nghĩ mình đủ sức chấp nhận cuộc chơi. Oh, thật không ngờ, ai cũng trầm trồ khen, vị khách mời là một cô người tới từ Úc xứ sở Kangaru. Hình phạt đã đem về một trải nghiệm vốn từ tiếng anh giao tiếp về cho nhóm.

Vòng quay số 3: Không ai khác là gã bán sách người vẽ nên ý tưởng trò chơi này. Hình phạt của anh khá đơn giản là chạy ra một đám đông và hô to lên “Ta Bị Điên” . Hình phạt khá đơn giản nhưng đòi hỏi một người khá điên khùng một chút. Hành động đã đem lại hiệu ứng làm một số người giật mình.

Vòng Quay Số 4: Một cô gái xinh xắn hơi chút e thẹn rụt rè của thiếu nữ tuổi 18. Cô tên hồng. Công việc của cô là đi xen giữa một đôi tình nhân đang dắt nhau đi tới. hình phạt khá độc đáo và cũng nguy hiểm. Cô bước huyênh hoang không thèm nhìn lên, miêng huýt sao đi xen giữa hai đôi tình nhân khiến họ phải tách nhau ra . Một cô gái cá tính sau này sẽ là người tài ba trong việc chia rẻ mối tình. Like

Vòng Quay Số 5:  là một cô gái có cái tên đẹp Ngọc- Bích Ngọc  học tiếng Hàn, cô gái  có con mắt ngắm trai Hàn. Hình phạt của cô là bán cuốn sách trong công viên mà gã bán sách đang bán cho trong 5 phút . Quả là khó khi trong tay không biết gì về cuốn sách có chút nụ cười duyên và sắc đẹp.  Hình phạt đầu tiên từ trước tới giờ trong số hình phạt mà người làm thất bại, có lẽ sắc đẹp và duyên chưa đủ hấp dẫn. Hội đồng hình phạt đành phải phạt cô lần hai là đi tới một người đàn ông và nói “Em yêu anh” Arang shi ô . Cô đã chọn cho mình một chú có tuổi hô lớn câu tiếng hàn “Em yêu Anh”. Thật thú vị khi người xung quanh không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Vòng cuối cùng: là vòng được bình chọn độc đáo nhất trong 6 hình phạt . Người may mắn không ai khác là chàng trai còn lại tên Lâm (Rừng) . Với hình phạt đi ra nhóm người đông phía trước ăn xin- xin ăn đem về.  Anh đi về phía hội có những cô gái đẹp, trai đẹp khá là sang, tới nơi anh tư nhiên xin ăn “Cho em xin một miếng xoài- em thèm quá ” . Một cô gái trẻ đẹp có  một chút ngạc  nhiên cầm 2 miếng xoài đưa cho em. (Có vẻ những người lạ như này ở SG không hiếm hay sao ?) Anh vừa đi vừa cắn miếng xoài và đem xoài về đích, lúc đó nhóm người mới ngắm nhìn theo một chàng trai kì lạ. Thật sự một tố chất vượt lên sự ngại – khó , sớm muộn trong tương lai gần thành công.

Kết thúc trò chơi mỗi người đều có những niềm vui, trải nghiệm lý thú mà có thể lần đầu tiên như vậy. Gã Bán Sách mải chơi, chợt nhớ ra công việc của mình là đi bán sách.


Phản hồi từ độc giả xin email về : gabansachhepho@gmail.com

Xin cảm ơn!

>
LIKE and Share Bài Viết!: :

Các bài liên quan