Thứ Hai, tháng 2 17, 2014

Viết cho năm cũ 2013

>


Năm nay tôi đã 24, tròn chịa 12 con giáp rồi cơ đấy, nhìn lại nó cũng vượt xa thời tuổi thơ lắm rùi, Hồi bé nghĩ là lớn lắm rùi đấy, Nếu không ra thành phố học thì ở nhà cũng 1 vợ rùi vài con rồi cơ.
Người ta nói cũng chả sai bao giờ "Thời gian như chó chạy ngoài đồng",  ngoảnh đi ngoảnh lại cũng qua thời trẻ trâu đi bao nhiêu.
2013 là một năm đầy những sự kiện biến động cuộc sống và những bài học lớn cho cuộc đời tôi, tôi cũng không biết đó là sự may mắn không nữa. Nhưng nghĩ lại cũng thấy huy hoàng, mệt nhọc, chán trường, cô đơn lang thang ...
Thời gian là thế đấy có khi chả biết gì được gì nhưng nó vẫn đằng đẵng trôi qua.
Công Việc:Product Manager: www.Meme.vn
Sau chuyến Xuyên Việt cuối 2011 giữa năm 2012 trở lại Hà Nội tôi được giao cho một dự án trong tay, với nhiệm vụ đưa sản phẩm vượt lên hàng đầu Việt Nam.  (Trang giải trí www.meme.vn )
Với tâm hồn trong sáng, suy nghĩ trong veo vượt qua mọi thử thách và điều kiện nó đã cố gắng hết  sức và cuối cùng đã phải buông tay 7/2013.
Trong suốt khoảng thời gian này người ta không thấy một chàng trai ham chơi và ngao du tiếu ngạo bụi bặm khắp mọi nơi nữa mà thay đó Nó phải sống trong môi trường công sở, môi trường làm việc mà vốn nó cũng không hợp cho lắm.
Nhưng được cái nó đã làm cái gì là sẽ đam mê hết mình, lúc ấy VP của tôi được đặt ở tầng 9 của một tòa nhà, với nó lúc này chỉ có công việc và những vại bia làm bạn mỗi ngày, Bù lại những ngày tháng đi nhiều thì lúc này nó làm việc miệt mày một  ngày 15-17 tiếng, ăn ngủ tại công ty, có khi vài ngày mới xuống mặt đất 1 vài lần. Hoặc mỗi tối xuống dưới chân tòa nhà làm vài vại bia hơi lên ngủ chợp mắt chập tối để 1,2h sáng dậy làm việc tiếp.
Tới giờ tuy dự án đã Fail hơi buồn nhưng nó đã cho tôi thoát ra ngoài một lần nữa để được nhìn thế giới rộng hơn. Tôi tin rằng tôi cũng đã để lại dấu ấn ân tình nhất định. Nhưng cảm ơn dự án tôi đã thêm được rất nhiều điều.
* Thêm một chút kinh nghiệm nhìn nhận về  công nghệ
* Thêm một chút kinh nghiệm nhìn nhận về marketing, đặc biệt là internet markting (Social media)
* Thêm một chút kinh nghiệm nhìn nhận bài học về nhân sự
* Thêm một chút về cuộc sống công sở, tình anh em kỷ niệm tôi nghĩ không bao giờ quên với mỗi ai tham gia Dự án.
* Thêm một vài bài học nghe lỏm hay kỹ năng nói chuyện và chém gió
* Thêm một chút tính cách "Nhẫn" , "Tâm" trong cuộc sống
* Thêm một chú máu lạnh trong công việc
* Thêm 1 chút bia, lại thêm 1 chút rượu khi gặp mấy ông anh, thằng bạn, đứa em ..
Có lẽ  chỉ cần thêm một chút TIỀN là đủ. :)
Seri film Hài Công Sở mà sản phẩm sống duy nhất còn.
Thiết nghĩ đã lao tâm toàn lực vào dự án mong một ngày nó lớn,  nhưng ngay sau lúc này được người anh quen lúc còn trong dự án Tổng thư ký tòa soạn báo điện tử Nguoiduatin.vn gọi về làm marketing cũng như tổng hợp viết lách giúp tòa soạn.
Ban đầu nó cũng không định đồng ý ngay, nhưng sau đó nghĩ với tinh thần "Lính đánh thuê" ở đâu trả lương tốt, đãi ngộ tốt mà lại có anh em tương phùng tương ngộ thì làm. Cơ mà nó cũng là cơ hội để mình trải nghiệm sâu sắc về làng báo Việt Nam trong thời kỳ này.
Được nhận làm việc ngay sau đó (t9 2013) nhưng ngồi chưa nóng chỗ cũng do tình hình chính trị có chút thay đổi cũng như nó không thích nghi được nó đã phải rời 1/2014.
Cũng phải, cái gì cố gắng miễn cưỡng cũng khó được lâu dài, nó đã cố gắng miễn cưỡng để vào làm để lấy khoản tiền mưu sinh cũng như maintain tìm một công việc đam mê cũng như thiết thực với nó hơn.
Ở đây nó không còn đam mê làm việc như trước một ngày 17 tiếng thay vì đó nó tới VP vào đầu h chiều và ra về vào đúng giờ quy định, trống thời gian đi tìm những việc Freelance kiếm tiền lấp những khoảng trống. Thực sự cách làm việc như này đúng nghĩa kiếm tiền " Để sống" mưu sinh.
Thực sự nó cũng phải buồn vì chia tay công việc trước khi tính toán để kịp lấp chỗ trống cho dự án năm tới. Nó thiệt hại nặng nề và tủi nhất là "Tết không vác được đồng nào cũng như tờ lịch cơ quan về ăn tết. "
*Công việc sắp tớiTự nhủ với bản thân sẽ không làm những công việc, dự án không mang lại niềm vui cũng như của cải vật chất cho xã hội nhiều. Cũng như những dự án kiếm tiền theo cách "Rẻ tiền"
VD: Dự án Game, gỉai trí nhảm nhí ...
Thay vào đó nó hướng tới những dự án tạm gọi là B2B (Business to Business)
Tin vui nó cũng có vài lựa chọn cho công việc năm nay
- Dự án phát triển phần mềm công nghệ về marketing ( tạm gọi là Platform Social media  marketing Platform ) (Nhận được tín hiệu đầu tư công nghệ cũng như tài chính mạo hiểm )
- Dự án sản xuất phát triển thị trường nông sản sạch phía bắc, kiểu vuonrau sạch.
- Dự án mang tính chất tự phát cá nhân (Xây dựng một cửa hàng nông sản sạch ngon tự  nhiên  xách tay từ phượt, cũng như mối quan hệ trực tiếp trên vùng Tây Bắc:  rau rừng, vón vén, măng, dưa mèo, Rượu, thịt gác bếp ..  )
Kết thúc công việc và chúc cho công việc 2014 nhiều mau mắn.
Dự Án Xã Hội Cũng phải nói năm nay là năm cắm đầu cắm cổ vào làm việc được như những năm trước có thời gian cho những dự án sáng tạo Vì Cộng Đồng cũng như môi trường & trẻ con.
Cuối năm nay vớt vát được dự án "Ông già noel" - Chuyển quà bằng ông già noel cho các cháu.
( http://www.onggianoelviet.blogspot.com )
Mong muốn được mang niềm vui hạnh phúc bất ngờ cho tới mọi người đặc biệt là trẻ nhỏ. Cũng không biết phải vì FA nên muốn mang lại hạnh phúc cho người ta hay là niềm vui khi được ngắm nhìn hạnh phúc người khác.
Tuy dự án mang màu sắc thương mại nhưng mang ý nghĩa sâu sắc cho từ thành viên tham gia cũng như khách hàng nhân được.
Tất cả số tiền nhận được dịch vụ được chi trả thù lao cũng như từ thiện ( Tài trợ học bổng cho chương trình "Hơi Ấm Tây Giang - Quảng Nam")
MEDIA ghi lại.
Chuyện tình cảmTôi vẫn tự nhủ với bản thân cũng như với xã hội " Khi nào chưa gọi là tạm ổn định, hoặc thỏa mãn với những tầm với " thì chưa nghĩ việc gia đình.
Thực ra có nghĩ thì tôi cũng không thể phù hợp với trào lưu bây giờ,  Có lẽ nó đã vượt qua Tuổi mơn chớn tình yêu sớm nắng. Mà thay vào đó là những trải lòng công việc, công danh và những chuyến đi.
 nhưng cũng không thể phủ nhận chút duyên nhặt, những tình cảm say nắng cũng như chút trải nghiệm  "Small Family". Thật không dễ chút nào phải không?
Những chuyến đi - Năm của những chuyến đi không hẹn mà tớiNhững chuyến đi - Cuộc đời không phải là những chuyến đi thì nó là gì?
Năm nay có thể nó là năm làm việc bục mặt nhưng cũng thể nói là năm của những chuyến đi, nó đã tình cờ cũng như nắm bắt cơ hội hoặc bị đi đúng lúc được chạm chân tới Cực Tây,  Cực bắc của tổ quốc cũng như như tứ đại đỉnh đèo Việt Nam (Mã Pí Lèng, Khau Phạ, Pha Đin, Ô Quí Hồ)
Vinh dự hơn cả là được chạm tay vào lá cờ tổ quốc nơi địa đầu

Một năm của những  chuyến đi hằng ao ước, đi một cách đúng nghĩa không phiền muộn hay lo sợ bất kể điều gì phía trước cũng như đằng sau. Chỉ quan tâm những chuyển xung quanh, con người, cuộc sống thiên nhiên cỏ cây hoa lá.
Đó là những lần Đà Nẵng - Hội An - rùi bộ hành ra Huế, ấn tượng hơn nữa là được đạp xe lên Sapa tận mắt ngắm đài khí tượng thủy văn Tây Bắc mà hằng mong ước được chạm tới.
Kết thúc cho cuối năm có một sự kiện đặc biệt  lần đầu tiên suốt 24 năm dám cạo tóc trọc tận gốc, mục đích muốn buông xuôi cũng như chào năm 2014 của những gì tươi mới.
Đầu năm nay đã mở màn chuyến đi xa vượt biên giới, một chuyến đi ngoài dự định tới giờ vẫn không thể nghĩ nổi.
Đấy là chuyến trải nghiệm 5 ngày tại thủ đô Phnom Penh (Cambodia - đất nước chùa tháp) , được đi chuyến bụi đúng nghĩa hằng mong ước, nơi xứ người thỏa thích nhìn vật vật lung linh thụ hưởng cộng với những nổi lo sợ và trải  lòng sâu sắc.
Phnom penh đêm ấy không hẹn ngày về
Cứ đi đi mãi cho chọn tuổi thanh xuân
Được đặt chân cũng như trải nghiệm một đêm tại sòng bài Nagaworld lớn nhất nhìn AsiaNói là nói vậy  nhưng nó vẫn chưa đủ mạnh mẽ hay đủ lý do để bỏ quên ngày tháng sống riêng mình như thế. Rồi nó cũng phải trở lại- trở lại để làm và trả nợ - trả nợ giang sơn - giai nhân.
Giang sơn!
Ta nợ một keo này.
Chọc trời khuấy nước.
Trắng bàn tay.
Cười
duyên.
Cười
vận.
Cười
nhân thế.
Ngạo với giang hồ một chén say.
Giai nhân!
Ta nợ một ơn này
Bướm vàng
tàn tạ
cuối đồi Tây.
Người đi
chí lớn
còn chưa thoả
Lưu luyến đành mang
trả cõi ngày...
(Thơ PTC)
HN, 17/2/2014
( Một năm vội vã mà cũng dài dằng dặc)


>
LIKE and Share Bài Viết!: :

Các bài liên quan