Thứ Ba, tháng 1 14, 2014

Gã Bán Sách chap 1: Vị khách vô danh sát thủ lạnh lùng

>
 DH Mỹ Thuật  Tp. HCM 9h45' AM - Xì gòn buổi sớm, ngoài đường dòng xe hối hả tấp lập ùn ùn lao về phía trước . Hình ảnh gã bán sách dạo hè phố có lẽ cũng quen với không ít người, anh cũng kịp trưng bày sạp sách của mình lên hè phố , Lạ một điều gã bán chỉ duy nhất một loại sách tên là "Trở lại" - Nguyễn Nhật Lâm.
"Trở Lại - Tác giả: Nguyễn Nhật Lâm
Nhà xuất bản văn học
Ngày xuất bản: 25/04/2012

                                                            Cổng trường DH Mỹ Thuật Tp. HCM
     Gã bán sách chờ đợi mời chào và hi vọng có ai đó tới chào buổi sáng giúp anh, dù chỉ là ngó, đọc thử nhưng dường như ai nấy đều nhẹ nhàng bước qua.
     Kia rồi, một chàng trai có vẻ phong lưu, áo phanh ngực, bờ vai có chút bụi phủi có lẽ  đang trên đường đi phụ hồ cho  một công trình nào gần đây dừng chân đứng lại gần sạp sách. Nhưng gã bán sách có vẻ lại tư lự mờii đọc sách vì sợ không phù hợp đối tượng. Không rõ một lý do nào đã khiến gã bán sách đã mạnh dạn mời xem sách.
    Chàng trai lạnh lùng bước tới ngồi xuống lật qua lật lại cuốn sách không khen chê một câu và lấy trong túi ra đồng 50.000  đưa về phía gã bán sách.

                                Vị khách vô danh lạnh lùng sát thủ đang lật qua lật lại  ngó cuốn sách
Gã bán sách vui mừng và hỏi một câu hỏi ngớ ngẩn "Anh Mua sách ạ ?"
Chàng trai vẫn vậy! Vẫn lạnh lùng  và sát thủ .
Gã bán sách Gã trả lại tiền và nhanh nhẹn xin lỗi vì không có một ngàn lẻ để thối lại anh, giá cuốn sách là 29.000đ.
    Dõi theo chàng trai mua sách lạnh lùng thấy anh sang đường vào cổng trường DH Mỹ Thuật  Tp. HCM.Có lẽ sự dự đoán của gã bán sách kia đã sai, đây là một sinh viên của trường đại học . Phải chăng đây là phong cách- phong trần của chàng trai sinh viên nghệ thuật.
    Thật Thú vị, Trong cuộc sống tưởng như những tình nó sẽ không xảy ra hay không đặt nhiều niềm tin vào nó thì nó đem lại kết quả không ngờ. Hay ngược lại khi đặt niềm tin- hy vọng quá nhiều vào một thứ gì đó lại đem kết quả một cách vô vọng (.) (50/50)
Trong câu chuyện "Vị Khách Vô Danh Sát Thủ Lạnh Lùng" làm một minh chứng.Điều thú vị trong cuộc sống luôn ở quanh ta nếu ta lắng nghe nó "How to listen to your  body ?".
Táo dại
SG-18/5/2012
Cảm ơn!
Mọi chi tiết theo dõi hành trình Táo Dại và những ngày bán sách trên hè phố Sài Gòn xin gửi về hòm thư:

>
LIKE and Share Bài Viết!: :

Các bài liên quan